มรภ.หมู่บ้านจอมบึงปฐมนิเทศนักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่นรุ่นแรก จับมือกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาผลิตบัณฑิตครูปฐมวัย เพื่อตอบโจทย์การสร้างความเสมอภาคทางการศึกษาในการพัฒนาท้องถิ่น
- หมวด: ข่าวกิจกรรมมหาวิทยาลัย
- เผยแพร่เมื่อ: วันพุธ, 24 มิถุนายน 2563 14:15
- ฮิต: 918
เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 ผศ.ณฐพรภัทร์ อินทร์ศิริพงษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานพิธีลงนามสัญญารับทุนโครงการครูรัก(ษ์) ถิ่น ตามโครงการสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน รุ่นที่1 ปีการศึกษา 2563 ระหว่างกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กสศ.)กับมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย โดยอาจารย์ ดร.เกรียงวุธ นีละคุปต์ คณบดีคณะครุศาสตร์พร้อมคณะผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษาครูรักษ์ถิ่นและผู้ปกครองร่วมพิธีลงนามและร่วมพิธีบายศรี สู่ขวัญต้อนรับนักศึกษาใหม่ ณ ห้องประชุมฉัตรฟ้า อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ดร.อุดม วงษ์สิงห์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาครุ นักศึกษาครูและสถานศึกษาได้วีดีโอคอนฟรีเร้นท์พบปะพูดคุยและให้โอวาทกับนักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น พร้อมกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการและแนวทางการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในโครงการ
สำหรับโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เป็น 1 ใน 11 สถาบันการศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กสศ.ในการผลิตบัณฑิตสาขาวิชาการการศึกษาปฐมวัย ซึ่งนักศึกษาได้ผ่านการคัดเลือกในเขตพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี จันทบุรีและจังหวัดตราดจำนวน 25 คน โดยกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเสมอภาคทาการศึกษาและเสริมสร้างพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพครูให้มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนและมีจิตวิญาณของความเป็นครู โดยทางกองทุนจะสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการเป็นเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าที่พัก ค่าครองชีพ และค่าตำราและอุปกรณการเรียนที่จำเป็น ในการศึกษาระดับปริญญาตรีจนสำเร็จตามระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนดเพื่อกลับไปบรรจุเป็นข้าราชการครูในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล สังกัดสำนักงานคณะกรรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นภูมิลำเนาของผู้รับทุน ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่จัดการเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน รวมถึงการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นเพื่อให้เกิดความเสมอภาคทางการศึกษา